You are here
Home > Đời Sống > 7 cách giảm stress hiệu quả

7 cách giảm stress hiệu quả

Chia sẻ

Cuộc sống với bộn bề những lo toan thường nhật hằng ngày, công việc cũng trở nên khó khăn hơn, bạn cảm thấy dường như tất cả đang đổ dồn vào mình. Stress khiến cho tâm trạng bạn không được thoải mái lắm, đồng thời cũng ảnh hưởng đến sức khỏe của mình. Làm thế nào để giảm stress nhanh chóng và hiệu quả đây?

1. Xách balo lên và đi

Hãy biết cách tận hưởng cuộc sống và thay đổi thế giới xung quanh bạn. Chỉ cần đi đâu đó cho đầu óc thư thả, bạn sẽ có cái nhìn thoáng hơn, mới hơn và quay về giải quyết mọi việc nhanh gọn. Ở một nơi nào đó bạn được ngắm cảnh đẹp, được tìm hiểu văn hóa, ẩm thực nơi ấy tạo cho bạn cảm giác thích thú, tò mò. Đây được xem là giải pháp tốt nhất giúp thay đổi tâm trạng chán chường, mệt mỏi của bạn sau những ngày làm việc căng thẳng.

Đi đến bất cứ nơi nào bạn thích

2. Hãy cười thật nhiều

Đôi lúc ngồi cười vu vơ một mình cũng là cách giúp bạn giảm căng thẳng hiệu quả, đồng thời cũng là lúc tự cổ vũ bản thân mình vượt qua những trắc trở mà bạn đang gặp phải. Một nụ cười thật to và sảng khoái sẽ giúp bạn xua tan mệt mỏi. Bạn nên học cách hài hước và ngừng ngay việc tiết kiệm nụ cười, bởi 1 nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ mà. Cứ cười đi vì cuộc đời này còn nhiều điều để bạn vui lắm.

3. Hãy tự thỏa mãn bản thân

Mỗi khi công việc khiến bạn cảm thấy chán nản, mệt mỏi và stress dồn nén, bạn nên “nuông chiều” bản thân bằng cách thưởng thức cho mình điều gì đó khiến bạn thích thú, vui vẻ. Đừng ép buộc mình phải vào bất cứ một khuôn khổ hay chế độ cứng nhắc nào cả, thả lỏng và “phá lệ” là điều cần thiết cho bạn mỗi khi bị stress

Nụ cười sẽ giúp bạn xua tan muộn phiền

4. Đi hát karaoke

Hát karaoke là một trong những cách giúp giảm stress được khá nhiều bạn áp dụng. Việc ca hát, du dương theo ca khúc mình yêu thích là một trong những cách giúp tâm trạng tốt lên rất nhiều, quên đi tất cả mọi căng thẳng, vui vẻ hòa mình vào điệu nhạc. Đôi lúc bạn có thể phá lệ thử sức mình với một ca khúc hay thể loại nhạc mà mình chưa bao giờ hát trước đó, cảm giác sẽ khá thú vị đấy. Ca hát không chỉ giúp cải thiện tâm trạng mà còn có lợi cho hơi thở, tư thế, tim mạch cũng như hệ thống miễn dịch của bạn đấy. Ngại gì không đi hát karaoke nhỉ.

5. Chia sẻ với bạn bè

Chia sẻ là cách giúp bạn cảm thấy thoải mái, giảm stress hiệu quả. Đôi lúc chỉ cần ai đó lắng nghe những gì bạn nói là điều tuyệt vời lắm rồi. Nếu nhận được sự vỗ về, lời khuyên từ bạn bè thì thật hạnh phúc biết bao.

6. Quan hệ tình dục

Căng thẳng, stress làm đầu có bạn như muốn nổ tung. Một trong những cách thư giản được đánh giá cao là chia sẻ với bạn tình, nhận được những cử chỉ âu yếm mà người bạn đời mang lại. Quan hệ tình dục cũng là một cách tuyệt vời giúp giảm căng thẳng. Nhiều nghiên cứu còn chỉ ra rằng, sex giúp giảm huyết áp, tăng cường sự tự tin và làm tăng cảm xúc thân mật với bạn đời của bạn. Nó cũng có thể giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn. Tuy nhiên, phương pháp này không phải đối tượng nào cũng có thể áp dụng được.

Quan hệ tình dục cũng là cách giúp bạn giảm stress hiệu quả

7. Lưu lại những hình ảnh hạnh phúc.

Hãy lưu lại cho mình những hình ảnh hạnh phúc, những câu nói yêu thương từ bạn bè và người thân đó chính là liều thuốc giảm stress hiệu quả mỗi khi bạn cảm thấy căng thẳng, chán chường. Mỗi khi nghĩ lại hay trông thấy những hình ảnh hạnh phúc đó, nó sẽ là nguồn cổ vũ tinh thần giúp bạn vượt qua một cách tốt nhất.

Chỉ cần bạn cảm thấy thoải mái thì cách nào cũng có thể giúp bạn giảm stress. Dù là làm gì đi chăng nữa chỉ cần bạn thích và thoải mái, đừng nghĩ ngợi quá nhiều sẽ khiến bạn cảm thấy càng thêm mệt mỏi. Cách tốt nhất để giảm stress chính là học cách vui vẻ và hài lòng, đôi khi là sự lãng quên.

(Visited 94 times, 1 visits today)

Chia sẻ

Trả lời

Top