You are here
Home > Sức Khỏe > Bệnh thường gặp > Sát thủ của giấc ngủ, ăn vào khỏi ngủ

Sát thủ của giấc ngủ, ăn vào khỏi ngủ

Chia sẻ

Một giấc ngủ ngon giúp bạn cảm thấy thoải mái, cả ngày tràn đầy năng lượng, vì thế mà luôn thấy cuộc sống này với nhiều điều thật thú vị, vui vẻ…. Tuy nhiên, đối với những người khó ngủ, hay bị mất ngủ thì để có một giấc ngủ ngon lành thì không phải là điều dễ dàng.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống bệnh tật (CDC) cho biết chứng mất ngủ đã trở nên phổ biến với khoảng 40 triệu/300 triệu người Mỹ. Nguyên nhân chủ yếu là do ăn uống góp phần lớn đến việc có một giấc ngủ ngon. Bạn cần tránh xa những thực phẩm sau nếu không muốn đêm nào cũng thức:

1. Cà phê

Trong lối sống hiện đại, cà phê trở thành thức uống mỗi ngày với nhiều người, nó không chỉ là một thức uống thông thường mà có tác dụng rất tốt trong việc giúp đầu óc tập trung hơn nhờ hàm lượng caffeine có trong thức uống. Chúng kích thích thần kinh hoạt động hiệu quả nhưng đó chúng chính là nguyên nhân khiến bạn bị mất ngủ mỗi ngày.

Không những thế, cà phê thực sự không tốt cho dạ dày, nhất là đối với các bệnh nhân trào ngược dạ dày thực quản.

2. Socola đen

Không chỉ có cà phê mà socola đen cũng chứa hàm lượng lớn caffeine cùng một số chất kích thích khác như: theobromine, phenylethylamine và anadamide, các chất này giúp bạn tỉnh táo, đồng thời trở thành liều thuốc gây khó ngủ nếu như dùng trước khi chuẩn bị đi ngủ.

3. Kem lạnh

Kem được sử dụng như một dạng đồ ăn nhẹ và thường được dùng sau bữa ăn hoặc sắp đi ngủ. Thế nhưng, trong kem chứa hàm lượng đường khá cao, chất béo và carbohydrate sẽ gây kích thích não bộ khiến bạn khó ngủ. Vị lạnh của kem làm buốt răng ảnh hưởng đến việc có một giấc ngủ ngon.

4. Yến mạch

Yến mạch chứa hàm lượng chất xơ hòa tan cao. Khi chúng ăn muộn mà cơ thể chưa kịp tiêu hóa hết trước khi đi ngủ thì có thể gây hiện tượng khó tiêu, làm xuất hiện chứng ợ nóng và điều này ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ của bạn.

5. Rượu, bia

Việc uống rượu, bia với lượng vừa phải thì có thể giúp cơ thể của bạn chìm vào giấc ngủ dễ hơn, tuy nhiên nếu bạn lạm dụng chúng với liều lượng quá lớn sẽ khiến cơ thể mệt mỏi và hay tỉnh giấc vào ban đêm.

6. Thịt đỏ và các protein khác

Thịt đỏ cần một lượng thời gian dài để tiêu thụ và điều này khiến cho hiện tượng ứ đọng dạ dày xuất hiện, khiến bạn cảm thấy khó chịu mỗi khi đi ngủ. Nếu sử dụng thịt đỏ thì nên cách xa khoảng thời gian đi ngủ, để chúng kịp thời tiêu hóa, đừng để ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

7. Thức ăn cay

Đồ ăn cay được biết đến như một loại thức ăn, gia vị thực sự không tốt cho người bị bệnh về dạ dày. Ngoài ra, chúng còn có tác dụng kích thích các cơ quan trong cơ thể minh mẫn hơn, khiến việc nghỉ ngơi của cơ thể gặp trở ngại.

Những thực phẩm trên trở thành sát thủ cho chính giấc ngủ của bạn, nếu muốn có một giấc ngủ ngon và thoải mái; giúp cơ thể phục hồi năng lượng sau một ngày lao động miệt mài, chăm chỉ bạn nên hạn chế và tránh xa các thực phẩm này.

(Visited 67 times, 1 visits today)

Chia sẻ

Trả lời

Top